cart0912 137 927 cartĐăng Ký cartTư Vấn Online

Mất ngủ

5 bí quyết cải thiện mất ngủ do căng thẳng thần kinh

Mất ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh. Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ trong đó căng thẳng thần kinh là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt thường gặp ở những người làm việc với cường độ lớn, áp lực cao. Vậy làm thế nào để cải thiện mất ngủ do căng thẳng thần kinh? Bài viết sau sẽ giúp bạn có lời giải đáp. 

Tại sao căng thẳng thần kinh gây mất ngủ?

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO, khoảng 20% dân số thế giới rơi vào tình trạng căng thẳng, áp lực và 50% trong số đó gặp vấn đề sức khỏe, đặc biệt là mất ngủ. Nguyên nhân là do khi bị căng thẳng thần kinh, cơ thể sẽ phát ra tín hiệu đến vùng dưới đồi – tuyến yên – tuyến thượng thận để kích thích tăng tiết adrenalin và cortisol tạo ra năng lượng đối phó tạm thời với tình trạng này đồng thời cân bằng lại trạng thái hoạt động – ức chế các cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu cơ thể bị căng thẳng kéo dài, cơ chế đối phó sẽ gây rối loạn hoạt động của hệ thần kinh, ức chế quá mức não bộ dẫn tới mất ngủ. 

Đối tượng thường gặp: Người có áp lực công việc, học hành, tài chính hoặc gặp những biến cố trong cuộc sống như ly hôn, mất người thân, mất việc, thay đổi môi trường sống. Ngoài ra, những thay đổi bên trong cơ thể do bệnh tật, chấn thương gây đau đớn hay thay đổi tâm lý tuổi dậy thì, tiền mãn kinh, mãn dục nam, tuổi già cũng có thể gây căng thẳng thần kinh và mất ngủ. 

5 bí quyết cải thiện mất ngủ do căng thẳng thần kinh

1/ Chia sẻ vấn đề đang gặp phải với người tin tưởng

Đầu tiên bạn cần xác định được nguyên nhân khiến bạn thường xuyên bị căng thẳng, lo lắng. Sau đó bạn có thể hạn chế nó hoặc đối phó với nó bằng cách tâm sự, trò chuyện với bạn bè, người thân. Trong nhiều trường hợp, cách làm này sẽ giúp bạn giải tỏa tâm trạng nhanh chóng đồng thời có quyết định đúng đắn hơn. Nếu cần thiết, bạn có thể tìm tới các bác sĩ tâm lý, họ luôn sẵn sàng lắng nghe bạn và cùng bạn tìm cách tháo gỡ từng nút thắt trong tâm lý. 

2/ Tập yoga hoặc ngồi thiền

Yoga là dạng tập luyện không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn cải thiện tâm trạng rất tốt. Một vài động tác trong yoga còn tập trung giãn cơ, dẻo dai xương khớp, xua tan nhanh chóng căng thẳng thần kinh và mệt mỏi trong ngày, từ đó giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, ngồi thiền cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn khi bị mất ngủ căng thẳng thần kinh. Khi ngồi thiền, bạn nên chọn không gian yên tĩnh, tắt tất cả các thiết bị điện tử cùng các nguồn phát ra âm thanh. Đừng quên chuẩn bị đệm ngồi, một chút tinh dầu hoặc nến thơm và giảm ánh sáng trong phòng để thư giãn cơ thể hiệu quả hơn. 

Tập yoga hoặc ngồi thiện để cải thiện giấc ngủ

3/ Nghe nhạc nhẹ

Những bản nhạc giao hưởng không lời hoặc những bài hát âm điệu nhẹ nhàng, vui tươi, không u sầu, buồn bã, ảm đạm là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn vào buổi tối nếu đã phải trải qua một ngày dài làm việc căng thẳng. 

4/ Ngâm chân nước ấm

Ngâm chân vào nước ấm 10 – 20 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đả thông kinh mạch, ổn định tinh thần, sảng khoái, thư giãn và ngủ ngon hơn. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể thêm chút muối, gừng hoặc vỏ bưởi vào nước ngâm chân. 

5/ Sử dụng thêm sản phẩm thảo dược

Nếu bị mất ngủ căng thẳng thần kinh trong thời gian dài mà dùng các phương pháp trên vẫn không hiệu quả thì bạn nên dùng thêm sản phẩm thảo dược để nuôi dưỡng hệ thần kinh, tái tạo sức sống cho não bộ đồng thời cải thiện giấc ngủ. Một trong những sản phẩm đang được nhiều dược sĩ nhà thuốc đánh giá cao đồng thời được hơn 10.000 người bệnh mất ngủ căng thẳng thần kinh lựa chọn tại thời điểm hiện tại chính là Hỏa Tâm Vương. Sản phẩm được bào chế từ 12 loại thảo dược quý tác dụng vào gốc bệnh là Tâm và Thận đồng thời chứa bộ 3 an thần tạo giấc ngủ sinh lý sâu. 90% người dùng cảm nhận được hiệu quả chỉ sau 3 – 5 ngày sử dụng. 

Hỏa Tâm Vương là sản phẩm thảo dược giúp cải thiện giấc ngủ

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã hiểu hơn về căn bệnh mất ngủ do căng thẳng thần kinh đồng thời biết cách khắc phục phù hợp với bản thân.

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

18006927